Lớp 4

Lập dàn ý tả cái trống trường em lớp 4 | Văn mẫu lớp 4

Lập dàn ý tả cái trống trường em lớp 4

Lập dàn ý cho bài văn tả cái trống trường em lớp 4

Lập dàn ý cho bài văn tả cái trống trường em lớp 4 bao gồm các dàn ý được Tiểu Học Kim Đồng sưu tầm, chọn lọc cho các em học sinh tham khảo hoàn thiện bài văn miêu tả đồ vật lớp 4 – tả cái trống, mời các em tham khảo chi tiết.

Dàn ý tả cái trống trường – số 1

Dàn ý tả cái trống trường em

a. Mở bài

Bạn đang xem: Lập dàn ý tả cái trống trường em lớp 4 | Văn mẫu lớp 4

Giới thiệu chiếc trống trường mà em định tả: Em chợt thấy có những cảm xúc khó tả, cảm xúc với từng khung cảnh, lớp học, bàn ghế, và đặc biệt là với chiếc trống trường em.

b. Thân bài

  • Trống được làm bằng chất liệu gì, hình dáng và kích thước ra sao?: Chiếc trống trường em được làm bằng gỗ mít, trông nó rất to phải hai bạn học sinh vòng tay ôm mới hết
  • Miêu tả thân và mặt trống, dùi trống: Thân trống được ghép từ các mảnh gỗ mỏng và nhỏ với nhau, khép thật kín còn bên trong thì rỗng tuếch
  • Miêu tả âm thanh chiếc trống và ý nghĩa của tiếng trống: Khi dùi kết hợp với trống chính là lúc âm thanh ấy vang lên

c. Kết bài

Nêu cảm nghĩ của em về chiếc trống trường: Sẽ rất buồn khi hè đến, trường học vắng bóng học sinh, chiếc trống trường nằm im lìm tại đó.

Dàn ý tả cái trống trường lớp 4 – số 2

a. Mở bài

Chỉ riêng chiếc trống trường từ năm em bắt đầu vào học đến bây giờ vẫn không hề bị thay thế

b. Thân bài

  • Miêu tả mặt trống: Chiếc trống trường em khá to vì vậy mà mặt trống cũng to như hai cái mâm vậy
  • Miêu tả thân trống: Thân trống phình to ở giữa, có lẽ em và một bạn nữa nối tay nhau mới ôm hết thân nó
  • Miêu tả âm thanh của trống: Âm thanh của trống cũng là một âm thanh rất đặc biệt.

c. Kết bài

Cảm nhận của em về chiếc trống trường: Chúng em rất thầm cảm ơn bạn trống trường vì nó gắn với những kỉ niệm đi học muộn

Dàn ý tả cái trống trường Tiếng Việt 4 – số 3

a. Mở bài

Giới thiệu về chiếc trống trường em định tả. Giới thiệu bằng cách đưa ra tiếng kêu của nó mà em nhớ nhất và sự gắn bó của em và các bạn học sinh về chiếc trống trường.

b. Thân bài

Tả hình dáng bên ngoài của chiếc trống

– Chiếc trống trường có hình dạng giống như cái chum to, được nằm ngang vè treo trên một cái dây ngay cạnh phòng của chú bảo vệ. Xung quanh của chiếc trống được làm bằng gỗ được sơn màu đỏ, bên trong rỗng để âm thanh được vang to. Hai đầu hai bên được làm bằng da trông rất căng và mịn

Tả âm thanh của chiếc trống: Âm thanh của chiếc trống rất đa dạng

+ Khi tiếng trống báo hiệu vào giờ học thì vồn vã, dồn dập như thúc giục em vào lớp

+ Âm thanh của tiếng trống khi báo hiệu hết giờ sau mỗi tiết học thì mỗi hồi dài

+ Tiếng trống đánh khi chúng em tập thể dục giữa giờ thì được từng nhịp tập “Tùng, cắc, tùng, cắc”

+ Nhưng chắc để lại ấn tượng nhiều nhất trong mỗi bạn học sinh là tiếng trống trường khai giảng được cô hiệu trưởng đánh lên

Tác dụng và kỉ niệm với tiếng trống trường

– Tiếng trống trường như một bác đồng hồ báo hiệu cho chúng em khi vào giờ học, khi hết tiết học để nghỉ ngơi giữa giờ hay là đến giờ ra về. Tiếng trống trường vang lên khi chúng em tập thể dục đúng nhịp. Tiếng trống trường cũng như hồi vang để bắt đầu một năm học mới đầy hứng khởi.

c. Kết bài

Tình cảm với chiếc trống trường: Em vô cùng yêu quý chiếc trống trường bởi nó như một người bạn thân thiết, gần gũi với em và với tất cả các bạn học sinh. Dù sau này có đi đâu, và làm gì nhưng những tiếng, âm thanh của nó mãi mãi in sâu trong tâm trí em.

Đăng bởi: Tiểu Học Kim Đồng

Chuyên mục: Lớp 4

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button